น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว TOP RICE

น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว TOP RICE 

toprice

ผิวสวย สุขภาพดี ด้วยน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว TOP RICE วิถีธรรมชาติบีบเย็น

ผิวสวย สุขภาพดี ด้วยน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว TOP RICE วิถีธรรมชาติบีบเย็นน้ำมันรำข้าว และจมูกข้าว TOP RICE สินค้าคุณภาพดี ไม่มีกลิ่นหืน ไม่มีสารเฮกเซน ไม่มีสารก่อมะเร็ง ใช้กรรมวิธีการผลิตด้วยวิถีธรรมชาติบีบเย็น คุณจึงมั่นใจได้ถึงคุณประโยชน์ที่จะได้รับต่อสุขภาพของคุณ ในราคาที่ไม่แพง น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว TOP RICE มีประโยชน์ในการเสริมสร้างสมดุลให้กับระบบการทำงานของร่างกาย เนื่องจากในน้ำมันสกัดจากจมูกข้าวและรำข้าว อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ด้วยวิถีธรรมชาติบีบเย็น จึงไม่มีสารตกค้าง น้ำมันรำข้าว คือ น้ำมันพืชที่ผลิตจากน้ำมันรำข้าวดิบ ซึ่งสกัดจากรำข้าว มีสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินอี ในกลุ่ม

  • โทโคฟีรอลประมาณ 19-40% และกลุ่มโทโคไตรอีนอล 51-81% และโอรีซานอล (Oryzanol) ซึ่งสามารถต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่าวิตามินอีถึง 6 เท่า มีกรดไขมันอิ่มตัว 18% กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว (Monounsaturated Fatty Acid : MUFA) 45%
  • กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน (Polyunsaturated Fatty Acid : PUFA) 37%

น้ำมันรำข้าวเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี (LDL-C) จมูกข้าวคือ แหล่งรวบรวมสารอาหารที่ร่างกายต้องการ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ดีต่อระบบเลือด เนื่องจากช่วยลดภาวะ ระดับไขมันในเลือดสูงและ ระบบประสาทและสมอง

คุณประโยชน์ ของน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว TOP RICE

คุณประโยชน์ ซึ่งมีอยู่ในเยื่อหุ้มเมล็ดข้าว (Seed Membrane Layer) และจมูกข้าว (Rice Germ) จึงอุดมด้วยสารสำคัญทางธรรมชาติ และมีคุณค่าสูงต่อร่างกายหลายชนิด เช่น

  • กลุ่มคอลโทคอล (Tocols) วิตามินอีธรรมชาติ โทโคเฟอรอล(Tocopherol) และโทโคไทรอีนอล (Tocotrienol) มีประโยชน์ต่อร่างกายในการสร้าง และซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ ของร่างกาย ช่วยทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ ช่วยต้านอนุมูล อิสระ ซึ่งเป็นเหตุสำคัญของการเกิดโรคมะเร็ง
  •  กลุ่มสารฟอสโฟไลฟิด (Phospholipids) เช่น ไลโซเลซิติน (Lysolecithin) เลซิติน (Lecithin) เซฟฟาลิน (Cephalin) ซึ่งมีความสำคัญในการนำไปสร้าง และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของเซลล์ประสาทสมอง และช่วยป้องกันเซลล์ประสาท จากสารที่เป็นพิษและอนุมูลอิสระต่างๆ ช่วยช่วยเสริมสร้างในด้านความจำ และลดความเครียด
  • กลุ่มแกมมา – ออไรซานอล มีฤทธิ์ในการลดระดับคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ ทำให้ลดการตีบตันของหลอดเลือด เพิ่มการไหลเวียนของโลหิต มีฤทธิ์ในการลดความเครียด และรักษาอาการผิดปกติของสตรีวัยทอง
  • กลุ่มกรดไขมันไลโนเลอิค (Linoleic Acid) หรือโอเมก้า 6 และ กรดไลโนเลอิค (Linoleic Acid) หรือโอเมก้า 3 ที่เป็นกรดไขมันจำเป็น
  • กลุ่มเซราไมด์ (Ceramide) ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของชั้นใต้ผิวหนัง ช่วยทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่น การเสริมสร้างเซราไมด์ให้เพียงพอ ทั้งโดยการรับประทาน จะช่วยรักษาผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่ง ปราศจากริ้วรอยย่นก่อนเวลาอันควร เซราไมด์ มีคุณสมบัติเป็นมอยเจอไรเซอร์ (Moisturizer) ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว และเป็นไวท์เทนเนอร์ (Whitener) ซึ่งสามารถยับยั้งการสังเคราะห์เมลานิน ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำบนผิวพรรณได้
  • กลุ่มวิตามิน B – Complex ซึ่งช่วยให้การทำงานของระบบประสาทดีขึ้น

น้ำมันรำข้าว และจมูกข้าว TOP RICE ใช้การสกัดด้วยวิถีธรรมชาติบีบเย็น

โดยไม่ใช้ความร้อนในขบวนการเลย ตั้งแต่การ เตรียมวัตถุดิบ จนถึงขั้นสุดท้ายเป็นน้ำมัน แต่ในระหว่างขบวนการอาจเกิดความร้อนจากการเสียดสีได้ แต่อุณหภูมิที่ถูกถ่ายทอดสู่น้ำมันต้องไม่เกิน 40 องศา C จึงสามารถรักษาคุณค่าทางสารอาหารของจมูกข้าวและรำข้าวได้เกือบครบถ้วน สะอาด และปลอดภัยกว่า ในขั้นตอนการสกัดน้ำมัน ทำให้น้ำมันที่ได้จะเรียกว่า VERGIN OIL ต่างจาก น้ำมันรำข้าวและน้ำมันจมูกข้าวสกัดที่ใช้การสกัดด้วยตัวทำละลาย ซึ่งใช้ เฮกเซน (Hexane)  เป็นตัวทำละลาย จะทำให้น้ำมันที่ได้มีสีที่ออกไปทางสีน้ำตาลและอาจมีตะกอนสีดำ รวมทั้งมีอาจมีกลิ่นคล้ายน้ำมันก๊าด การรับประทานน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว วันละ 1-4 แคปซูล คุณค่าทางอาหารสูงไม่ต่างจากการรับประทานน้ำมันจมูกข้าวสดๆ การจะรับประทานข้าวกล้องหรือข้าวซ้อมมือ ให้ได้คุณประโยชน์ดังแต่ก่อน ก็ทำได้ไม่ง่าย เพราะการสีข้าวในปัจจุบันแม้จะได้ข้าวกล้อง ก็เป็นข้าวกล้องที่ไม่มีจมูกข้าวติดอยู่ เนื่องจากจมูกข้าวเป็นส่วนเล็กๆ ที่ตรงปลายเมล็ดข้าว การขัดสีเพียงเบาๆก็ทำให้จมูกข้าวหลุดออกได้และสูญหายไปกับเปลือกข้าว น้ำมันสกัดจากจมูกข้าวและรำข้าว เป็นอาหารเสริมชนิดหนึ่ง ไม่ใช่ยารักษาโรค แต่ส่วนประกอบที่สำคัญในน้ำมันสกัดจมูกข้าวและรำข้าว มีสารอาหารหลายชนิดช่วยให้ ระบบการทำงานของเซลล์ ในร่างกายของเราสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ส่วนประกอบที่เรียกว่า แกมม่า ออไรซานอล ( Gamma Oryzanol ) กรดเฟรูลิก ( Ferulic Acid ) ที่มีอยู่ในน้ำมันสกัดจมูกข้าวและรำข้าว มีฤทธิ์ในกระบวนการเผาผลาญอาหารประเภทน้ำตาล จึงสามารถช่วยในการลดระดับน้ำตาลในเลือดได้

ปริมาณการบริโภคน้ำมันรำข้าว ที่พอเหมาะ

  • ป้องกัน ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง บำรุงผิวพรรณ : รับประทาน 1-4 แคปซูล/วัน
  • สำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพ : รับประทาน 4-6 แคปซูล/วัน
  • ไม่แนะนำให้ทานเกิน 6 แคปซูล / วัน
  • ควรแบ่งการทานออกเป็น เช้า กลางวัน เย็น


ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทุกชนิดควร เก็บรักษาไว้ในที่เย็น หรืออุณหภูมิห้อง ไม่ควรวางไว้ในที่ๆมีอากาศร้อน หรือห้องทำงานที่มีแสงแดดส่องถึง
จากเดิมที่มนุษย์เคยมีอัตราการเสียชีวิตจากโรคติดเชื้อเป็นหลัก กลับกลายเป็นว่าอัตราการเสียชีวิตของมนุษย์ มีสาเหตุมาจาก “โรคเสื่อม” หรือภาวะความผิดปกติของร่างกายที่ไม่ได้เกิดจากเชื้อโรค ซึ่งสถิติพบว่า โรคที่เกิดจากการติดเชื้อนั้นมีเพียง 10% ของอัตราการเกิดโรคทั้งหมด และอีก 90% ล้วนเป็นโรคเสื่อม ซึ่งสามอันดับแรกของโรคเสื่อมที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตของคนไทย ได้แก่ โรคมะเร็ง โรคความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ ซึ่งล้วนเป็นโรคเสื่อมทั้งสิ้น ซึ่งสาเหตุหลักมาจากสภาวะการขาดสารอาหาร ทำให้เกิดภาวะไม่สมดุลของร่างกาย ชาติตะวันตกหันมาสนใจในน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวของไทย จึงเกิดการศึกษาวิจัยค้นคว้าจนพบว่ามี “สารแกมมา-โอไรโซนอล (Gamma-Oryzanol)” ซึ่งเป็นสารธรรมชาติที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และพบมากที่สุดในข้าว โดยเฉพาะในส่วนผิวที่มีสีน้ำตาลอ่อนของข้าว ที่ยังไม่ผ่านการขัดสี ที่เราเรียกว่า รำข้าว ดังนั้น สารแกมมา-โอไรโซนอล จึงพบในน้ำมันรำข้าวมากกว่า ไม่พบในน้ำมันพืชชนิดอื่น และมีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ

Leave a comment